10 MẬT MÃ CUỘC ĐỜI

2022-10-04 10:49:41

10 thành phần trong phong thủy bát tự gồm:

  1. Yang Wood (Giáp Mộc)
  2. Yin Wood (Ất Mộc)
  3. Yang Fire (Bính Hỏa)
  4. Yin Fire (Đinh Hỏa)
  5. Yang Earth (Mậu Thổ)
  6. Yin Earth (Kỷ Thổ)
  7. Yang Metal (Canh Kim)
  8. Yin Metal (Tân Kim)
  9. Yang Water (Nhâm Thủy)
  10. Yin Water (Quý Thủy)

1. Yang Wood (Giáp Mộc)

Hãy tưởng tượng một cái cây lớn có rễ đâm sâu vào lòng đất. Đây là một tính cách Giáp Mộc. Những cây lớn không dễ di chuyển, trừ khi bạn chặt chúng, vì vậy đôi khi việc xử lý hoặc quản lý chúng có thể khá khó khăn. Họ là người duy tâm, có định hướng mục tiêu và có thể khá cứng đầu, tự đề cao và hiếu chiến để đạt được mục tiêu của mình.

Những người thuộc cung Giáp Mộc rất thẳng thắn với hành động và cách nói chuyện của họ và bạn luôn có thể dựa vào họ để nói cho bạn một sự thật táo bạo. Mặc dù bên ngoài họ có vẻ cứng rắn nhưng từ bên trong họ rất tốt bụng và luôn quan tâm giúp đỡ mọi người.

Họ thích đưa ra quyết định nhanh chóng và họ không có đủ kiên nhẫn để giải quyết mọi việc, do đó, một nhược điểm là họ thường kéo nhầm và khi làm vậy, họ không muốn thay đổi quyết định; chúng đi xa hơn và gây ra nhiều thiệt hại hơn.

Họ là những người suy nghĩ chủ quan và thật khó để họ có thể tạo khoảng cách với một tình huống. Họ hiếm khi nhận lời khuyên từ người khác, họ chỉ muốn xác nhận ý kiến ​​của riêng mình!

Mọi thứ phải có thật đối với họ; họ thích thực tế vì họ không thể tưởng tượng ra những thứ ngoài không khí mỏng để có thể sáng tạo và đạt được. Nếu không, họ có thể thành công trong bất cứ điều gì họ làm.

Giáp Mộc là những người thầy tuyệt vời, những người được biết đến với khả năng chỉ ra sai lầm của người khác nhưng đôi khi có thể đi quá xa và mọi người có thể cảm thấy bị chỉ trích.

Sự tự tin của họ liên quan chặt chẽ đến việc có tiền và hấp dẫn tình dục. Họ thích ăn mặc đẹp, ưa nhìn để thu hút người khác phái.

Nói chung sự tự tin của Giáp Mộc rất mong manh do tâm lý cây của họ rất dễ bị xáo trộn khi có gió lớn - thậm chí có thể kéo họ ra trong trường hợp thời tiết bão. Vì vậy, Giáp Mộc tự tin miễn là điều kiện của họ tốt.

Những người thuộc cung Giáp Mộc có thể gặp vấn đề tức giận liên quan rất nhiều đến sự kém tự tin của họ bởi vì họ thường cảm thấy bất lực và tức giận là hệ thống phòng vệ của họ. Trong những tình huống này, chìa khóa cho họ là bình tĩnh và chờ cơn bão đi qua.

2. Yin Wood (Ất Mộc)

Để tìm ra nhân vật Ất Mộc, tốt nhất bạn nên tưởng tượng về cỏ hoặc các loại cây mọc dài như cây thường xuân. Chúng mềm mại, duyên dáng và ngăn nắp.
Với tư cách cá nhân, Ất Mộc là những người điềm tĩnh, cư xử tốt và ăn nói nhẹ nhàng. Họ rất khéo léo trong lời ăn tiếng nói vì sự nhanh trí và đầu óc nhạy bén.
Trớ trêu thay, yếu tố khá nhỏ và mỏng manh này có thể tồn tại trong những áp lực nặng nề nhất trong cuộc sống - hơn bất kỳ yếu tố nào khác - và nó sẽ luôn sống lại. Nó rất kiên cường, như cỏ hoặc cây thường xuân - hoặc thậm chí như những loại cỏ dại cứng đầu nhất; nó vẫn tiếp tục phát triển trở lại bất kể bạn làm gì.
Khi đối mặt với một vấn đề, họ có khả năng nhìn nhận nó qua nhiều góc độ khác nhau, nhưng thường không xem xét chi tiết, vì vậy cách tiếp cận của họ có thể thiếu chiều sâu và có thể chỉ hoạt động như một sự ngẫu hứng ngắn hạn.
Người mệnh Mộc có thể khá tham lam tiền bạc và lối sống vật chất. Họ có những cảm xúc mong manh và có thể dễ dàng nổi giận và bị lung lay theo cách này và cách khác trong điều kiện hiện tại, giống như một cái cây dễ bị xáo trộn bởi điều kiện thời tiết xấu.
Họ có thể khá không an toàn, đặc biệt là khi đưa ra quyết định, vì vậy họ chỉ có thể đưa ra các quyết định ngắn hạn - trong khi với các quyết định dài hạn, họ thường đưa ra nhiều phán đoán sai lầm.
Họ rất giỏi trong việc kết nối và dựa rất nhiều vào ý kiến ​​của người khác, họ sử dụng ý kiến ​​này để thúc đẩy sự tự tin của mình. Tâm trí của họ có thể đi lang thang khá thường xuyên vì vậy họ cần bạn bè để giữ cho họ có cơ sở và cảm giác về giá trị của họ phụ thuộc rất nhiều vào những gì mọi người xung quanh nghĩ về họ.
Giống như hầu hết các loại cây cần tưới nước liên tục, thay đất và ánh sáng tốt, mệnh Mộc cần rất nhiều sự quan tâm của người khác, và nếu thiếu sự quan tâm, họ rất dễ chán nản và mất tự tin.
Đối với người mệnh Mộc, điều rất quan trọng là học cách độc lập và tăng cường sự tự tin của bản thân mà không cần sự giúp đỡ của người khác, trong trường hợp đó, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn, thành công và cân bằng tổng thể.

3. Yang Fire (Bính Hỏa)

Cách duy nhất đúng để mô tả những người thuộc Bính Hỏa là Mặt trời và ánh nắng mặt trời. Đó là nguyên tố duy nhất không có trên hành tinh Trái đất và nó là yếu tố quan trọng nhất, bởi vì Mặt trời mang lại cho chúng ta ánh sáng, năng lượng và trí tuệ.
Đây là yếu tố không cần nhận bất cứ thứ gì để đổi lại khả năng cho đi vô tận của nó, điều này khiến nó trở nên rất phổ biến. Nó cũng làm cho nó rất độc lập. Mặt trời là trung tâm của sự sáng tạo - chúng khác thường - vì chúng là nhà sản xuất của những ý tưởng mới, mang tính cách mạng; điều này có thể làm cho họ có vẻ không thực hoặc trông như thể họ sống trong ảo ảnh và không có cảm giác thực tế.
Những người thuộc cung Bính Hỏa cũng không quan tâm đến tiền bạc. Họ là thành phần duy nhất thực sự muốn thay đổi thế giới - và là người duy nhất thường làm được.
Bạn luôn có thể tin tưởng vào một người thuộc Bính Hỏa, ngay cả khi nó bắt đầu vào buổi tối, bạn biết rằng vào buổi sáng, nó sẽ trở lại để tiếp tục công việc bất tận của nó.
Người thuộc cung Bính Hỏa hiếm khi thiếu năng lượng; nếu họ làm vậy thì có điều gì đó rất sai với họ. Họ luôn tràn đầy đam mê và luôn tìm kiếm nơi để giúp đỡ hoặc đóng góp.
Những người thuộc cung Bính Hỏa không bao giờ bỏ cuộc và hầu như không thể ngăn cản họ bằng những ý tưởng và cách làm của họ. Vấn đề có thể xảy ra nếu Mặt trời quá mạnh, chúng có thể đốt cháy mọi thứ xung quanh và khiến mọi người bỏ chạy; đây là cách họ có thể làm hỏng cơ hội của mình. Bính Hỏa nên tìm hiểu thời điểm tốt để dừng lại, chỉ để đảm bảo rằng họ không tạo ra một số thiệt hại với sự nhiệt tình quá mức của mình để đạt được điều gì đó.
Thói quen là tất cả mọi thứ đối với người Bính Hỏa - ​​giống như Mặt trời mọc và lặn hàng ngày chính xác đúng giờ - đó cũng là cách họ làm mọi việc trong cuộc sống. Họ thích thói quen ăn uống, tập thể dục, kinh doanh và mọi thứ khác đều đặn. Điều này đôi khi có thể là một vấn đề đối với họ vì họ không thể đưa ra các giải pháp phù hợp và họ có thể lặp đi lặp lại cùng một loại vấn đề, không thể thoát ra.
Bính Hỏa thực chất là những người hạnh phúc với cái nhìn rất lạc quan về thế giới. Họ không hối hận về quá khứ của mình vì cái nhìn của họ chỉ hướng về phía trước. Thái độ quá tích cực của họ đôi khi có thể gây hại cho họ, đặc biệt là vì họ bỏ qua những vấn đề đang cản trở họ.
Những người thuộc cung Bính Hỏa không phân tích sâu sắc mọi thứ và họ rút ra kết luận từ một lượng thông tin rất nhỏ. Vì bản tính ngây thơ của họ, họ thường bị mọi người lừa gạt và lợi dụng.
Mặt trời chỉ chạm tới bề mặt của mọi thứ và mọi người trên hành tinh và không thể đi sâu, do đó chúng thường không hiểu được tính cách của mọi người. Mặt trời chỉ đơn giản là quá xa để có thể tham gia vào các chi tiết như vậy.
Những người thuộc cung Bính Hỏa sử dụng cảm xúc của họ rất nhiều và đôi khi cảm xúc của họ có thể làm vẩn đục lý trí của họ.
Khi nói đến chiến lược, những người thuộc cung Bính Hỏa thích tuân theo những nguyên tắc và quy tắc tiêu chuẩn của riêng họ. Một khi họ có chiến lược đúng đắn, họ tiến rất nhanh. Một khi họ làm những việc mà họ không suy đoán điều đó đúng hay sai, họ không dành thời gian để tua lại quá khứ để tìm hiểu xem điều gì đã xảy ra. Họ chỉ đơn giản là tiến về phía trước.
Những người thuộc cung Bính Hỏa có sự tự tin bẩm sinh và họ thường trông rất vô tư và thoải mái, giống như Mặt trời, dễ dàng cung cấp ánh nắng mặt trời.
Họ là những người đi đầu trong lĩnh vực thích làm trước. Họ cũng miễn nhiễm với những người coi thường họ; đơn giản là họ sẽ làm việc chăm chỉ hơn để chứng minh họ sai.
Mặt Trời là trung tâm của mọi vũ trụ, do đó những người thuộc cung Bính Hỏa thích ở trung tâm của bất kỳ hình thức tụ tập nào, nếu không nó có thể làm tổn thương bản ngã của họ. Điều này đặc biệt xảy ra với những Bính Hỏa yếu ớt, những người không thể tỏa sáng hết công suất và vì vậy càng cảm thấy tổn thương hơn khi những người khác ở bên cạnh, che khuất ánh đèn sân khấu và họ không được chú ý.

4. Yin Fire (Đinh Hỏa)

Để tìm ra tính cách Đinh Hỏa, bạn phải hình dung một ngọn lửa, dưới bất kỳ hình thức nào, từ ngọn nến, ngọn đuốc hay đám cháy rừng; tất cả phụ thuộc vào mức độ mạnh mẽ của nó. Khi chúng bị dập tắt, chúng có khả năng bùng cháy trở lại.
Họ là những người rất hiền lành, ăn nói nhẹ nhàng và thanh thoát. Thông thường chúng không ồn ào lắm. Hầu hết các Đinh Hỏa đều tinh tế và lịch sự nhưng một khi bạn làm quen với họ, bạn sẽ nhận ra họ cũng có thể khá sôi nổi và thích tiệc tùng.
Họ rất quan tâm đến người khác và luôn quan tâm đến mọi người xung quanh.
Về bản chất, họ là những nhà tư tưởng và họ thích khám phá những điều mới mẻ qua sách báo hoặc đơn giản là đi du lịch và trải nghiệm nó. Họ thích rèn luyện trí óc bằng những câu hỏi trí tuệ và họ dành nhiều thời gian để tìm hiểu chúng.
Ngọn lửa nến có thể chỉ đường cho chúng ta - đó là cách những người thuộc mệnh Hỏa thích chỉ đường bằng kiến ​​thức của họ.
Những người thuộc mệnh Hỏa rất mong manh về mặt tình cảm, giống như ngọn nến bị gió thổi bay đi. Tại một thời điểm, họ có thể bình tĩnh và bình yên nhưng rồi đột nhiên họ có thể rất tức giận về một điều gì đó. Tâm trạng và hành vi của họ rất mong manh.
Vì sự bất ổn này mà họ có xu hướng coi người khác là mối đe dọa có thể. Vì vậy, khá khó để thiết lập một mối quan hệ tốt với Đinh Hỏa, và họ cần phải xây dựng khá nhiều niềm tin để có thể cởi mở và chấp nhận người khác.
Những người thuộc mệnh Hỏa rất tận tâm và trung thành với những người thân thiết với họ. Họ bận bịu với những mong muốn và mong muốn của mọi người xung quanh đến nỗi họ thường quên mất nhu cầu của chính mình. Nhưng mọi ngọn lửa đều có giới hạn của nó nên điều này thường gây ra một vấn đề lớn cho họ.
Bất kể điều gì đó quan trọng hay không quan trọng, họ sẽ luôn đảm bảo rằng mọi thứ được thực hiện kỹ lưỡng và bao quát tất cả các chi tiết. Giống như một ngọn lửa, khi cháy, nó nuốt chửng từng mảnh nhỏ cho đến khi thành bụi.
Họ có thể làm mọi việc hơi chậm và đôi khi làm mọi việc theo cách hơi cổ hủ, nhưng họ không bỏ dở công việc và họ luôn đi vào trọng tâm của mọi vấn đề.
Những người thuộc mệnh Hỏa rất hướng về thực tế, họ không chấp nhận mọi thứ nếu chúng chưa được chứng minh rõ ràng. Họ thích học và dành thời gian với những người đang học cùng điều và chia sẻ ý kiến ​​với họ. Do đó, đôi khi họ có thể thiếu thông tin có thể đến bên ngoài những vòng kết nối khép kín đó.
Họ đưa ra quyết định khá nhanh, nhưng thường vì điều này mà họ đưa ra những lựa chọn sai lầm nhưng họ không dành nhiều thời gian để xem xét nó nên họ chỉ tiến về phía trước.
Bản chất của Đinh Hỏa là cháy vì người khác, giống như một ngọn nến, vì vậy họ thường đặt nhu cầu của người khác lên trước nhu cầu của mình. Họ thích nuôi dưỡng và soi sáng người khác nhưng điều này thường đi kèm với cái giá phải trả, vì vậy, Đinh Hỏa chắc chắn nên biết họ có thể đi bao xa với những nỗ lực như vậy. Cũng có thể xảy ra trường hợp mọi người không công nhận nỗ lực của họ hoặc đơn giản là họ đang sử dụng chúng và điều này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sự tự tin của Yin Fire.
Khi Đinh Hỏa giỏi làm một việc gì đó, họ sẽ làm điều đó một cách thích thú và tự tin. Thời điểm họ thử làm điều gì đó mà họ không giỏi, sự tự tin của họ giảm đi nhanh chóng và họ sẽ cố gắng loại bỏ bản thân khỏi tình huống như vậy. Những sinh vật mong manh, những ngọn lửa Đinh Hỏa này là vậy.
Điều này đặc biệt xảy ra với Đinh Hỏa yếu; vì vậy họ thường bỏ lỡ những cơ hội trong cuộc sống vì họ sợ phải đối mặt với thất bại. Chìa khóa cho họ là hiểu những điều cơ bản của quá trình học tập và phạm sai lầm - bởi vì mỗi khi chúng ta làm một điều gì đó mới, chúng ta sẽ tự động phạm sai lầm. Chúng ta chỉ cần học hỏi - từ những sai lầm của mình - và sau đó mọi thứ sẽ ổn thôi.
Những người thuộc Đinh Hỏa bị ảnh hưởng rất nhiều - nhiều hơn so với các nguyên tố khác - bị ảnh hưởng bởi những trải nghiệm của họ trong thời thơ ấu. Nếu thời thơ ấu của họ bị chấn thương hoặc gặp khó khăn với một số thành viên trong gia đình, điều này sẽ để lại vết sẹo lớn và ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của trẻ. Đó là thứ mà họ không thể dễ dàng rũ bỏ. Mối quan hệ của họ với mẹ và quan điểm của bà là đặc biệt quan trọng đối với họ, điều này là do người mẹ đại diện cho Mộc đối với Đinh Hỏa, và do đó đó là nguồn năng lượng của họ.

5. Yang Earth (Mậu Thổ)
Mậu Thổ được thể hiện bằng một tảng đá hoặc núi rắn khổng lồ. Họ là những người ổn định và đáng tin cậy mà bạn luôn có thể tin tưởng ở đó. Núi không dễ di chuyển vì vậy phẩm chất chính của chúng là sự ổn định và hỗ trợ.
Vì chúng được đại diện bởi ngọn núi - Mậu Thổ rất mạnh mẽ và chậm chạp trong các quyết định - chúng mất thời gian của mình. Họ thực tế, hòa đồng và hấp dẫn khi còn trẻ. Phụ nữ mạnh mẽ - giống đàn ông hơn… đặc biệt là trong các mối quan hệ - và họ thường có tầm nhìn lớn.
Vì tính cách to lớn của mình, những người thuộc nhóm Mậu Thổ đôi khi di chuyển chậm chạp và dễ rơi vào trạng thái trì hoãn và buông thả bản thân trừ khi có một tác động ngoại lực mạnh nào đó khiến họ di chuyển.
Mọi người đều thích kể những bí mật của họ với ngọn núi nhưng họ không thích chia sẻ của riêng mình, vì vậy Dương Thổ thường có vẻ rất thần bí. Tuy nhiên, một khi họ quen ai đó, họ sẽ cởi mở hơn và trở nên khá trò chuyện và vui vẻ. Hơn nữa, họ thường thay đổi suy nghĩ, điều này khiến những người xung quanh phát điên. Mặt khác, Dương Thổ có thể tự mình đạt được thành công; họ không cần sự nuôi dưỡng từ người khác và họ thường không cung cấp cho người khác. Nó là ngọn núi - nó không đi đến con người, con người đến với chúng.
Nó tự tạo ra và phát triển tài năng của mình mà không cần sự giúp đỡ của người khác. Một ngọn núi luôn tự cung tự cấp và tất cả những gì họ cần là ở trong chính họ. Họ không thích dựa dẫm vào người khác và luôn khao khát sự độc lập.
Vì vậy, nó có thể tự hoạt động khá tốt và những người có mục tiêu rõ ràng có thể dễ dàng biến mình thành bất cứ điều gì họ muốn. Nhưng họ cũng có thể khá cứng đầu và từ chối ảnh hưởng từ môi trường xung quanh, điều này có thể khiến họ chậm lại vô cùng. Vì vậy, mặc dù Mậu Thổ dường như không thể tiếp thu bất kỳ ý tưởng hoặc lời khuyên của ai, nhưng thực ra họ rất sáng suốt và theo thời gian có thể chấp nhận sự thật ngay cả khi nó đến từ một nguồn khác với chính họ. Vì vậy, trong một nhóm, Mậu Thổ có thể là một hỗ trợ tuyệt vời cho toàn bộ - nền tảng của nhóm - nhưng đừng mong đợi họ sẽ là những nhà sáng tạo truyền cảm hứng cho những người khác tiếp cận những điều chưa biết!
Một khi Mậu Thổ lựa chọn đam mê của họ, không có thế lực nào có thể ngăn cản họ. Để đạt được mục tiêu, họ dành nhiều thời gian để xây dựng nền tảng trước khi công việc thực sự bắt đầu - họ đã quen với việc có những nền tảng tốt cho bất cứ việc gì họ làm. Tuy nhiên, do vấn đề của họ là trì hoãn ở mức độ cao nhất, nên đôi khi những sự chuẩn bị này có thể vượt lên trên. Loại yếu tố này là loại yếu tố giữ mọi thứ lại với nhau và đúng vị trí - đặt nền tảng cho sự thành công. Một khi nền tảng đã được thiết lập, những người Mậu Thổ có thể đạt được thành công lớn. Những người giàu nhất thế giới là những người thuộc loại này, vì họ có khả năng xây dựng các doanh nghiệp khổng lồ từ cơ sở đến đỉnh theo đúng nghĩa đen.
Họ thường trộn lẫn cảm xúc và logic của mình và không thể phân biệt được sự khác biệt giữa hai điều này. Khi nói đến những việc quan trọng, Mậu Thổ sẽ luôn lắng nghe trái tim hơn là logic của họ. Những người có thể cân bằng và hợp nhất hai điều này có thể đạt được những điều tuyệt vời nhưng thường cuộc chiến giữa trái tim và logic này có thể khiến họ mất vô số thời gian để đưa ra quyết định - bạn hiểu rồi - nghĩa là trì hoãn nhiều hơn.
Trên hết, họ có những nguyên tắc đạo đức rất riêng và dành nhiều thời gian để cân nhắc xem điều gì đó có phải là điều đúng đắn để làm hay không. Đây có thể là một điều tốt - nhưng một lần nữa có thể dẫn đến vấn đề cũ của họ… vâng, bạn đoán rồi đấy - sự trì hoãn.
Cuối cùng, trong khi họ tỏ ra khá điềm tĩnh từ bên ngoài, thì từ bên trong, những người thuộc cung Mậu Thổ thường sôi sục cảm xúc, giống như dung nham trong núi lửa, sẵn sàng phun trào. Nhìn ra thế giới!

6. Yin Earth (Kỷ Thổ)

Kỷ Thổ trong tự nhiên được thể hiện bằng bất kỳ loại đất nào, một lớp đất mỏng hoặc cát. Mục đích chính của nó là nuôi dưỡng và giúp mọi thứ phát triển, do đó chúng rất tốt trong việc hướng dẫn và phát triển con người. Họ thường rất tháo vát và năng suất, giống như bất kỳ cánh đồng hoặc vườn cây ăn quả hoặc vườn sản xuất trái cây và rau quả cho chúng ta tiêu dùng.
Vì vậy, Kỷ Thổ là nguyên tố ban tặng, vì nó là nguyên tố làm cho mọi thứ sinh trưởng và phát triển - giống như đất chỉ ở đó cho cây cối - và mục đích duy nhất của nó là để nuôi dưỡng. Do đó, mục đích sống duy nhất của nó là cho đi.
Họ thường tài giỏi về nhiều thứ và thường nhiều tài năng mà họ thậm chí không thể hiện cho mọi người. Họ có thể dễ dàng thích nghi với các tình huống khác nhau nhưng giống như đất cần được chăm sóc thường xuyên để giữ cho nó màu mỡ, người Kỷ Thổ cần người khác làm việc với họ trước khi họ có thể năng suất. Theo cách này, họ rất khoan dung và có thể xử lý rất nhiều công việc, giống như trái đất được sử dụng, làm lại và khai thác liên tục.
Theo một cách khác, họ đại diện cho đất mẹ, họ rất tháo vát và luôn biết cách giải quyết vấn đề, sửa chữa và tìm ra mọi thứ.
Họ thường không nhận thức được sự tháo vát của mình nên có thể hành động hơi dè dặt. Trên thực tế, chúng phản ứng theo yêu cầu, giống như đất phản ứng với yêu cầu của con người. Những loại đất Kỷ Thổ phát triển cao không gặp vấn đề này và họ biết rất rõ cách kiếm tiền từ sự tháo vát của mình.
Với tư duy luôn hướng tới việc không ngừng giúp đỡ người khác và đảm bảo rằng mọi người xung quanh đều hài lòng, theo một cách nào đó, họ thực sự giống như một người mẹ, rất bảo vệ, nuôi dưỡng và luôn chăm sóc mọi người. Khi mọi thứ trở nên tồi tệ, bạn luôn có thể tin tưởng vào họ để tham gia và giải quyết vấn đề, và thậm chí rất lâu sau khi vấn đề được giải quyết, để phục vụ đa số mọi người, Kỷ Thổ sẽ tiếp tục giải quyết vấn đề đảm bảo rằng nó đã biến mất… mãi mãi.
Người Kỷ Thổ thích phát triển khả năng tinh thần của họ, thông qua triết học, nghệ thuật, khoa học, tôn giáo… và bất cứ điều gì khiến tâm trí họ say mê. Họ thích những vấn đề phức tạp mà họ có thể sử dụng trí tuệ của mình để giải quyết chúng. Họ thường có những quan điểm mới mẻ giúp giải quyết các vấn đề một cách dễ dàng và cũng có khả năng giữ mọi thứ đơn giản trong tâm trí của họ, do đó các giải pháp của họ thường đơn giản.
Họ có một trí nhớ tuyệt vời và thậm chí có thể nhớ các chi tiết trong quá khứ một cách dễ dàng. Điều này có thể rất có lợi cho công việc, nhưng đối với mọi người, trí nhớ mạnh mẽ của họ đôi khi khiến họ không dễ dàng tha thứ. Họ cũng có xu hướng lo lắng quá nhiều, do những ký ức rõ ràng của họ trong quá khứ khiến họ lo lắng cho tương lai.
Người Kỷ Thổ sử dụng bản năng của họ rất nhiều và những người phát triển cao có thể đọc được tính cách của con người trong nháy mắt. Họ không tính toán đến lợi nhuận, họ chỉ đơn giản sử dụng bản năng của mình để quyết định xem điều gì đó có tốt hay không, bất kể số tiền liên quan. Họ sẽ không bao giờ hy sinh sự chính trực của mình để đạt được lợi nhuận. Do đó, khi họ đưa ra chiến lược cho một điều gì đó, ý kiến ​​cá nhân của họ có liên quan sâu sắc.
Người Kỷ Thổ thích sự sang trọng và lối sống thoải mái, cuộc sống của một quý ông hay quý bà, nơi tất cả những nhu cầu cơ bản của họ đều được cung cấp và phục vụ cho họ. Họ không phải là những người sẽ chấp nhận những tiêu chuẩn thấp, khó khăn, hy sinh và chỉ là một thái độ sinh tồn. Nếu không có những điều kiện này, họ có thể không cảm thấy tốt về bản thân.
Mặc dù thích lối sống thoải mái nhưng Kỷ Thổ không phải là kiểu người ngồi một chỗ và không làm gì cả. Giống như đất, họ phải cảm thấy chúng luôn hữu ích, nếu không, họ có thể cảm thấy thấp thỏm. Đất tốt không bao giờ cạn kiệt vì vậy tiềm năng của chúng là vô tận. Vì vậy, họ luôn sẵn sàng cho đi nhưng nếu kỹ năng của họ không được công nhận và sử dụng, họ rất dễ rơi vào trạng thái trầm cảm.
Tâm linh là yếu tố khá quan trọng đối với Kỷ Thổ, vì vậy họ nên dành đủ thời gian để khám phá những lĩnh vực này, để chúng trở nên chất lượng hơn và có thể cho đi dễ dàng hơn và từ đó phát huy hết tiềm năng thực sự của mình.
Mặt khác, chúng thường bị bệnh, nhưng đây là trạng thái tự nhiên của chúng vì đất cũng chứa nhiều vi khuẩn thực sự là chất dinh dưỡng tốt cho cây trồng; họ cũng phản ứng rất tốt với các phương pháp điều trị bằng thảo dược nên các vấn đề sức khỏe của họ hầu hết đều dễ giải quyết.

7. Yang Metal (Canh Kim)

Cách tốt nhất để hình dung Canh Kim là kim loại thô hoặc một thanh kiếm hoặc rìu sắc bén, mạnh mẽ.
Canh Kim là mạnh mẽ; nó được hình thành đầu tiên sâu bên trong trái đất, hoạt động mạnh nhất trong tất cả các nguyên tố nhưng cũng thích kiểm soát. Vì nó là một nguyên liệu thô để bắt đầu, nó cần phải được hình thành và tôi luyện với sự giáo dục kỹ lưỡng và nhiều kinh nghiệm - giống như một thanh kiếm được tạo ra trong một quá trình sản xuất lâu dài; sưởi ấm, vẽ và ủ, để trở thành một kiệt tác được nhiều người mong muốn với cá tính riêng của nó.
Những kiểu người này rất cứng rắn và có thể chịu được áp lực lớn. Nhưng, giống như bất cứ điều gì khác trong cuộc sống, chúng có thể phát triển theo hai hướng; Thông qua quá trình rèn luyện, áp lực và làm việc chăm chỉ, họ có thể trở thành một công cụ cực kỳ hữu ích, hoặc trong trường hợp họ có một cuộc sống đầu đời rất dễ dàng, họ có thể trở nên cực kỳ hư hỏng và lười biếng, rất tự ti.
Những người thuộc cung Canh Kim là một trong những nguyên tố hiếm hoi thực sự thích áp lực và thử thách, vì đây là trạng thái tự nhiên của họ, qua đó họ có thể trở nên tinh tế hơn và đơn giản là mạnh mẽ hơn và tốt hơn.
Khi một người thuộc Canh Kim được tinh luyện, họ sẽ đạt được mục tiêu của mình theo cách giống như cái rìu sắc bén cắt qua gỗ, họ chọn điểm tập trung của mình và đi ngay đến đó, với toàn bộ sức mạnh. Một khi chúng đã chọn mục tiêu thì hầu như không thể ngăn chúng lại, trừ khi bạn không muốn bị thương. Họ không ngồi xung quanh ... họ không suy nghĩ ... một khi họ quyết tâm, họ sẽ hành động trực tiếp và chỉ tiến về phía trước.
Mặt khác, một Canh Kim kém phát triển hơn thiếu mục tiêu và động lực và có thể dành thời gian chờ đợi mọi thứ xảy ra, nhưng nó sẽ không bao giờ và họ không bao giờ làm, trừ khi họ sẵn sàng chịu áp lực để có thể rèn luyện và có được lưỡi dao sắc bén đó. họ rất cần.
Rõ ràng, tập trung và chiến lược là những đức tính quan trọng nhất đối với Canh Kim. Nếu không có những thứ này, họ trở thành một người đàn ông gỗ điên cuồng, vung rìu khắp nơi mà không có chút ý thức hay manh mối nào, gây sát thương khắp nơi và gây thương tích cho mọi người.
Những kim loại Yang tinh luyện là những nhà chiến lược rất giỏi và họ có thể là những chính trị gia xuất sắc, như Margaret Thatcher hay Arnold Schwarzenegger.
Những người thuộc cung Canh Kim cực kỳ cạnh tranh, họ thích thử thách, họ thích chiến thắng và chỉ đơn giản là ghét thua cuộc, nhưng họ sẽ hiếm khi thể hiện điều đó và sẽ cố gắng giữ bình tĩnh của mình. Sự tự tin của họ liên quan rất nhiều đến việc họ có chiến thắng hay không.
Tính kiêu ngạo cũng đóng một vai trò khá quan trọng khi họ đưa ra quyết định; họ thích chắc chắn rằng hình ảnh của họ sẽ cao và nguyên vẹn, vì vậy họ không thích mắc lỗi. Vì điều này, họ thích kiểm soát bản thân, thậm chí nhiều hơn mức cần thiết, vì vậy họ thường trông hơi cứng nhắc và dè dặt. Niềm tự hào này có thể là điểm yếu nhất và trở ngại thậm chí có thể ngăn cản họ phát triển.
Kim loại ở vị trí 'mặc định' là kim loại lạnh, và trong khi lạnh, chúng có thể khéo léo và hợp lý. Vấn đề xảy ra khi họ bắt đầu hành động và bắt đầu nóng lên, cảm xúc bộc phát và thường nổi cơn thịnh nộ, và điều này đôi khi có thể khiến họ mù quáng khi đang hành động, mất tập trung và nếu ngọn lửa quá mạnh, kim loại sẽ chỉ cần bắt đầu tan chảy, nó sẽ mất sức mạnh và họ sẽ đơn giản là ra khỏi trò chơi. Đối với họ, điều rất quan trọng là giữ bình tĩnh trong khi hành động, giữ chiến lược và sự tập trung của họ và không để bất kỳ 'kẻ thù' nhận thức nào gây ra bất kỳ tình huống nóng nảy nào.
8. Yin Metal (Tân Kim)

Người Tân Kim loại được đại diện trong thế giới của chúng ta như kim loại quý và đồ trang sức. Từ tất cả các yếu tố, họ thích tận hưởng cuộc sống nhất, họ thích long lanh và hào nhoáng, đồ mỹ nghệ và rượu ngon, họ thích được nhìn thấy ở những nơi quan trọng và với những người quan trọng.
Họ có một chút xu hướng tin rằng họ giỏi hơn những người khác do sở thích tốt của họ và nổi tiếng là thích trở thành trung tâm của sự chú ý - để mọi người nhìn vào họ - nhưng điều này thường được kết hợp với khả năng và kỹ năng thực sự của họ. mà thường bị bỏ qua. Họ có một cái nhìn rất độc đáo về mọi thứ và họ thường có thể gây sốc cho mọi người với quan điểm của họ. Khi nói đến một Tân Kim được phát triển tốt, độ sáng bóng của chúng sẽ luôn có chất lượng và giá trị thực sự đằng sau nó.
Họ thích xu nịnh và có thể để lâu nhưng họ không ngây thơ mà có thể nhận ra bạn giả từ bạn thật. Ít nhất hầu hết trong số họ có thể!
Tân Kim đôi khi nghe có vẻ cứng và to nhưng phần lớn là vô hại, trên thực tế, chúng rất nhạy cảm và không phản ứng tốt với lực; nếu bạn muốn nhận được điều gì đó từ họ, bạn phải cư xử nhẹ nhàng và từ tốn với họ.
Về quá trình hoạt động trí óc của họ, họ có cách suy nghĩ khá độc đáo, và họ có thể tìm ra những con đường tắt cho một vấn đề trí tuệ, khiến mọi người ngạc nhiên về nó. Họ là kiểu nhà tư tưởng lạc quan nhất, do đó họ có thể là những nhà khoa học vĩ đại, chẳng hạn như Stephen Hawking, người thực tế cũng là Tân Kim.
Tân Kim, do khả năng trực giác của họ, có xu hướng có những giấc mơ có ý nghĩa, vì vậy sẽ là một điều tốt nếu viết chúng ra.
Họ có thể sáng tạo và giàu trí tưởng tượng và bạn sẽ không bao giờ nhận được câu trả lời nhàm chán từ một người thuộc Tân Kim, đặc biệt là những người có trình độ phát triển cao.
Trí tuệ sáng tạo sâu rộng này cũng có những tác động tiêu cực như xu hướng ủ rũ và có tính khí xấu. Khi họ mệt mỏi hoặc cáu kỉnh, những người thuộc nhóm Tân Kim có thể khá khắc nghiệt và có xu hướng đưa ra những quyết định tồi - và khi bị áp lực, họ sẽ phản ứng như một nữ hoàng phim truyền hình.
Họ cũng luôn khao khát và trở thành người giỏi nhất, vì vậy đôi khi họ có thể tham lam. Tân Kim phát triển cao biết rất rõ những gì nằm trong tầm tay của nó trong khi Tân Kim yếu có thể phóng đại khả năng của nó. Những cám dỗ vật chất này phải được cân bằng tốt và Tân Kim không nên hy sinh các nguyên tắc của riêng mình chỉ để đạt được điều gì đó.
Giữ thể diện là điều rất quan trọng đối với họ, và họ rất cẩn thận trong hành động của mình, nhưng đôi khi họ vẫn mắc sai lầm và, ôi cậu bé, họ không dễ dàng gì và có thể trở nên vô lý khi sửa chữa hình ảnh hoàn hảo của mình. Tân Kim là một món đồ trang sức sáng bóng và chúng không chịu được bất kỳ vết bẩn nào bám trên chúng lâu hơn mức cần thiết.
Bản ngã của Tân Kim có xu hướng là một trong những yếu tố mạnh nhất trong số tất cả các nguyên tố và có thể khiến họ mất đi khá nhiều bạn bè và cơ hội vì nó. Khi lòng tự trọng của họ thấp và họ cảm thấy tức giận và lo lắng (điều này thường xảy ra với Kim loại âm), họ có xu hướng trở nên hấp tấp và bốc đồng. Tuy nhiên, chúng có bản năng tốt, có thể đến giải cứu và kéo chúng ra khỏi những tình huống khó khăn trong hầu hết thời gian.
Kim loại  m cần sự đánh giá cao và khen ngợi giống như sinh vật sống cần nước. Hoạt động sống của họ phải là một thứ gì đó liên quan đến mọi người và có nhiều phản hồi tích cực. Ngược lại, Tân Kim phản ứng rất tệ trước những lời chỉ trích và sỉ nhục; hơn nữa, một Kim loại  m bị mất cân bằng có thể bị xáo trộn nghiêm trọng với những hành vi như vậy.
Ngoại hình và hình ảnh nói chung là rất quan trọng đối với yếu tố này, từ việc phù hợp và khỏe mạnh đến việc có quần áo và phụ kiện tốt. Những người bẩm sinh không có thân hình cân đối thường có xu hướng làm nên điều đó bằng trí tuệ của họ, và khá rộng rãi. Ví dụ điển hình nhất cho điều đó một lần nữa - Stephen Hawking - Tân Kim chỉ cần tỏa sáng, dù ở lĩnh vực nào.
Họ thích chia sẻ tài năng và kỹ năng của mình với thế giới, không giữ chúng cho riêng mình, nhưng có một khoảng cách nhất định giữa kỹ năng trí tuệ và hành động của họ; họ thường không đủ can đảm để đưa ý tưởng của mình thành hiện thực, vì vậy họ thường phải hợp tác với những người có khả năng thành hiện thực.

9. Yang Water (Nhâm Thủy)

Nhâm Thủy được thể hiện tốt nhất bởi những vùng nước rộng lớn như hồ, đại dương hoặc sông lớn. Nước của họ liên tục di chuyển, do đó những người thuộc cung Dương rất năng động và thích di chuyển từ nơi này sang nơi khác mọi lúc.
Giống như nước - có thể đi xung quanh các vật thể và tìm thấy đường đi qua bất kỳ vết nứt nào - những người thuộc cung Dương Thủy rất dễ thích nghi và có thể giải quyết các vấn đề tốt hơn nhiều so với các nguyên tố khác. Bản chất của họ là ngoại giao và họ không sử dụng vũ lực, họ chỉ đơn giản là tìm cách khác để đạt được điều họ muốn.
Đây là loại phần tử đạt được bất cứ điều gì nó muốn chỉ vì nó muốn được tự do. Nếu không thành công đối với một Nhâm Thủy, nó sẽ chẳng đi đến đâu trong cuộc đời - và trở thành kẻ trôi dạt. Toàn bộ động lực của người dân Nhâm Thủy là khát khao tự do của họ - Những người Nhâm Thủy không thích bị kiểm soát hoặc khóa chặt - vì vậy hoặc họ sẽ thực sự thành công, hoặc đánh mất bản thân và hoàn toàn lãng phí cuộc sống của mình.
Thông minh là đặc điểm chính của những người thuộc cung Dương, vì họ có khả năng học tập vượt trội và có thể tiếp thu thông tin từ các lĩnh vực khác nhau một cách rất dễ dàng và tự nhiên.
Nhâm Thủy là những doanh nhân bẩm sinh có khả năng tái tạo xuất sắc những ý tưởng và công việc kinh doanh mà họ nhận thấy ở môi trường xung quanh. Một trong những ví dụ điển hình là Bill Gates, người đã xây dựng đế chế phần mềm bằng cách sao chép những gì người khác đã làm và đóng gói lại thành một loạt sản phẩm mới cho thị trường đại chúng.
Những người Nhâm Thủy được gọi là vật phản xạ, giống như đại dương phản chiếu và tái tạo ánh sáng mặt trời - đó là cách chúng tái tạo ý tưởng. Những người Nhâm Thủy trông có vẻ sáng tạo nhưng thực chất là những kẻ bắt chước rất nhanh và chi tiết. Nước không có màu sắc, nó phản chiếu bầu trời, cây cối và bất cứ thứ gì xung quanh với tốc độ ánh sáng. Sao chép và dán tổng của chúng lên; họ nhìn thấy thứ gì đó và chỉ cần sao chép và dán nó… ở mọi nơi và mọi nơi nó hoạt động.
Dương thủy có thể dễ dàng nhìn thấy bức tranh lớn, do đó họ là những nhà kinh doanh chiến thuật rất giỏi. Luôn có điều gì đó xảy ra với Nhâm Thủy, giống như một đại dương sâu thẳm mang theo những ý tưởng mới sẵn sàng xuất hiện trên bề mặt bất cứ lúc nào.
Họ thích cuộc sống xã hội, ở bên mọi người và thử mọi thứ, chỉ để giải trí. Họ không thích bị ràng buộc và rất khó đoán trước về bước đi tiếp theo của họ, điều này đôi khi thậm chí có thể gây ra một số lo lắng nhất định vì họ không thường xuyên có thể giải quyết một việc.
Mặc dù bản chất của chúng là chạy tự do, nhưng rất tốt cho Nhâm Thủy có ranh giới, nếu không nước sẽ tràn ra khắp nơi và không có phương hướng. Do đó, cách tốt nhất để kiểm soát Nhâm Thủy và tạo ranh giới cho chúng là với Dương Đất, hoặc thậm chí là Kỷ Thổ, nếu nó đủ mạnh để xử lý nước.
Họ có một quá trình suy nghĩ rất hệ thống, nhanh chóng và sắc bén. Họ có thể hình dung vấn đề, nhìn nhận vấn đề từ các góc độ khác nhau, tính toán cả bức tranh lớn và sau đó đưa ra giải pháp. Nếu một người có Nhâm Thủy cân bằng thì quá trình suy nghĩ của họ hiếm khi bị phân tâm bởi cảm xúc, nhưng trong trường hợp Nhâm Thủy yếu hoặc quá mạnh, cảm xúc của họ có thể cản đường và làm mờ đi những phán đoán của họ.
Nếu họ không thể đưa ra kết luận thỏa mãn, họ sẽ đặt rất nhiều câu hỏi cho đến khi họ có thể làm được. Nếu Nhâm Thủy yếu, chúng có thể trở nên quá phân tích và không thể hoàn thành quá trình.
Nhâm Thủy có trí nhớ rất tốt, giống như một vùng biển sâu chứa nhiều kho báu và sinh vật khác nhau dưới đáy sâu, Nhâm Thủy có khả năng ghi nhớ những thứ họ thấy quan trọng và kéo chúng ra khỏi vực sâu mỗi khi họ cần, khiến mọi người xung quanh ngạc nhiên. Trí nhớ của họ có tính chọn lọc và những thứ họ không muốn giữ lại chỉ đơn giản là bị xóa, mất vĩnh viễn dưới đáy sâu của đại dương.
Những người Nhâm Thủy thích gây ấn tượng với mọi người bằng kỹ năng của họ, những khám phá mới nhất hoặc bất kỳ thông tin mới nào. Sự tự tin của họ phụ thuộc rất nhiều vào những gì mọi người nghĩ về họ, vì vậy họ cần phải giữ một vẻ ngoài thông minh.
Nhâm Thủy phát triển cao thích sự vượt trội của nó và hiếm khi chấp nhận chơi trò chơi thứ hai. Do đó họ sẽ làm bất cứ điều gì để lên đỉnh. Những người Nhâm Thủy kém phát triển hơn có thể phải chịu những mặc cảm tự ti và kết quả là đôi khi họ rút lui khỏi xã hội để tránh những tình huống như vậy. Trên thực tế, vô dụng là một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất của Nhâm Thủy và khi tình huống xảy ra, họ muốn hành động ngay lập tức, chỉ để nâng cao lòng tự trọng của họ. Miễn là chúng được vận động liên tục, Nhâm Thủy sẽ khỏe mạnh và tiếp tục phát triển.
Điều rất quan trọng là phải hiểu rằng tất cả những phẩm chất này đều bị nghi ngờ khi Nhâm Thủy quá mạnh, có nghĩa là nó tràn ngập xung quanh và không có hướng. Trong trường hợp đó, người đó có thể bi quan và dễ xúc động. Để có những phẩm chất tích cực của Nhâm Thủy, nước phải ở trạng thái cân bằng lành mạnh, hoặc thay vào đó nó sẽ đối lập với bất kỳ thuộc tính tích cực nào.

10. Yin Water (Quý Thủy)

Quý Thủy được thể hiện trong tự nhiên bởi mưa, mây, sương mù và bất kỳ loại nước nhỏ nào. Chất lượng chính của nó là khả năng thay đổi hình dạng và các đặc tính của nó. Như nước nuôi dưỡng đất và cây, đó là cách Quý Thủy nuôi dưỡng và truyền cảm hứng cho người khác.
Loại nguyên tố này tự tái chế - các lạch chảy thành suối, chảy thành sông, hồ và đại dương… sau đó bốc hơi thành mây rồi mưa… Quý Thủy luôn chuyển động; họ không bao giờ sửa mình ở một chỗ. Chúng giống như một con tắc kè hoa - ngụy trang thay đổi hình dạng và chúng có thể là bất cứ thứ gì; họ thích thay đổi… và thích được thay đổi - thích ở những hình thức khác nhau…
Họ thường rất nhiệt tình, lý tưởng, sáng tạo và có kỹ năng làm người tốt. Họ thích những ý tưởng mới, đặc biệt là những ý tưởng có thể giúp ích cho nhân loại trên quy mô lớn hơn.
Nhìn từ bên ngoài, họ có thể trông mềm mại và ngây thơ nhưng từ bên trong họ thường rắn rỏi và khôn ngoan. Họ có một cái nhìn và cái nhìn rất tốt về mọi thứ, do đó họ có thể nhận ra tiềm năng trong con người và phát huy nó từ họ.
Người mệnh Thủy về cơ bản là những nhà tư tưởng và họ thích thảo luận về một số vấn đề trí tuệ nhất định và có thể đưa ra những kết luận có ý nghĩa từ mọi thứ họ quan sát được.
Họ là những người phức tạp, thường khó hiểu và họ luôn giữ kín một phần của bản thân, mặc dù họ có thể khá thực sự tốt với mọi người. Họ hiền lành và không thích làm tổn thương tình cảm của người khác. Họ không thích xung đột với mọi người, họ có xu hướng tiếp nhận họ quá nhiều và điều này có thể gây ra các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng cho họ.
Do đặc tính nhiều nước của chúng, có nghĩa là thay đổi liên tục - từ mây thành mưa và sau đó được hấp thụ bởi trái đất, thực vật và sau đó trở lại thành mây thông qua quá trình bay hơi -  m nước rất khó đoán và khó có thể xác định được. Họ cũng khá thất thường, giống như một cơn mưa rào bất chợt! Vì vậy, mọi người đôi khi gặp khó khăn để giải quyết và trông cậy vào chúng.
Họ thích tự do suy nghĩ, nhưng suy nghĩ của họ khá thiếu tổ chức và thất thường. Họ thường là những nhà văn và người kể chuyện giỏi, do lối suy nghĩ giàu trí tưởng tượng của họ. Trên thực tế, họ thích nghiền ngẫm mọi thứ - lặp đi lặp lại - và rèn luyện trí não của họ. Nếu Quý Thủy áp đảo trong biểu đồ của họ, họ có xu hướng suy nghĩ quá mức đến mức chỉ đi vào vòng tròn và có thể gây ra lo lắng và lo lắng. Nếu Quý Thủy được cân bằng, quá trình suy nghĩ của họ có thể cực kỳ hữu ích và thúc đẩy người khác, nhưng họ phải học cách kỷ luật bản thân để làm cho nó hoạt động.
Người mệnh Thủy là tất cả về ý tưởng và nhiệt tình. Họ có thể đưa ra những ý tưởng độc đáo và truyền cảm hứng cho mọi người. Nhưng nếu yếu tố chính của họ yếu hoặc bị bao quanh bởi các yếu tố không hỗ trợ, họ có thể bị ám ảnh về những ý tưởng nhất định và trở nên khá lập dị, điều mà những người xung quanh họ có thể muốn tránh hơn là lắng nghe và làm theo.
Tính nhất quán là một trong những vấn đề chính của Quý Thủy. Họ có thể giỏi một lĩnh vực nào đó, nhưng vì bản tính hay thay đổi, họ có sở thích quá nhiều thứ và khó chọn một con đường. Do đó, một số Vùng Quý Thủy có thể được coi là vô hướng. Sự thật là họ có điều này về những thứ 'mới' mà họ luôn khao khát. Quý Thủy cần cảm thấy rằng họ đang sống một cuộc sống theo những ý tưởng mới chứ không phải cũ, vì vậy họ rất dễ từ bỏ những gì đang làm hiện tại và đi tìm những điều mới mẻ. Họ nhìn thấy ý nghĩa trong mọi thứ và đang tìm kiếm liên tục để đạt được sự bình yên bên trong.
Bạn không bao giờ có thể mong đợi từ Quý Thủy có thể dành trọn vẹn cho một việc duy nhất. Về mặt tốt, điều này cho phép họ nhìn mọi thứ từ các góc độ khác nhau. Mặt xấu họ sẽ thiếu sự kiên định và kiên nhẫn. Điều này có thể gây ra khá nhiều vấn đề với người khác, vì vậy đối với người mệnh Thủy, điều cần thiết là phải học cách tập trung và hoàn thành mọi việc - cách phát triển mục tiêu và đạt được chúng, nếu không, họ có nguy cơ trở thành đầu mối của tất cả các ngành nghề và bậc thầy của không có hoặc thậm chí tệ hơn trôi qua cuộc sống với sự nắm bắt hời hợt của con người về những thứ nhưng không có thực tế.
Tuy nhiên, họ có một sức mạnh nhất định để thu phục mọi người thông qua các cuộc trò chuyện, và điều này mang lại cho họ rất nhiều sự tự tin. Họ yêu thích các cuộc tranh luận; nó làm cho họ phát triển mạnh mẽ, nhưng khả năng này phụ thuộc rất nhiều vào mức độ phát triển của Quý Thủy đó và trình độ học vấn của họ. Một Thủy  m yếu kém, không có học thức sẽ có kỹ năng giao tiếp yếu.
Họ không đặc biệt thích lãnh đạo mọi người và họ thích giữ một vẻ ngoài khiêm tốn, nhưng nếu niềm tin bên trong của họ được thử thách, họ có thể trở thành một chiến binh rực lửa. Họ thường có lòng can đảm để làm những việc khá nguy hiểm và mạo hiểm, do đó nhiều người Quý Thủy thích các môn thể thao mạo hiểm như nhảy dù, leo núi và các hoạt động tương tự. Sự can đảm của họ chỉ bộc lộ khi họ bị thử thách hoặc bị đe dọa, vì trong những tình huống cuộc sống bình thường, họ khá nhút nhát và dè dặt.
Cuối cùng, theo thời gian, họ không muốn gì hơn là đắm mình vào thế giới nội tâm của chính mình. Đối với họ, đây là một cách để nạp năng lượng và phục hồi sau những khắc nghiệt của cuộc sống, nhưng nếu họ làm điều đó quá lâu sẽ dễ chuyển thành trầm cảm và lo lắng.