12 CON GIÁP ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO?

2022-09-13 06:06:51

Trở lại những ngày mà những người dân thường không có cách nào để kể một năm kể từ ngày tiếp theo, họ cầu xin Ngọc Hoàng giúp họ. Ngọc Hoàng quyết định cách tốt nhất là tạo ra một cung Hoàng đạo bao gồm 12 con giáp khác nhau. Ý tưởng của ông là mời tất cả các loài động vật trên Trái đất tham gia một cuộc đua và 12 con vật đứng đầu hoàn thành cuộc đua này sẽ giành được một vị trí trên Cung Hoàng đạo Trung Quốc.

Cuộc đua liên quan đến những con vật băng qua một con sông sâu và vì Chuột và Mèo không phải là những người khỏe nhất hay bơi giỏi nhất, nhưng cả hai đều khá thông minh và xảo quyệt nên đã bám trên lưng của Trâu. Mọi việc diễn ra tốt đẹp cho đến khi Chuột nhận ra rằng khi đến bờ bên kia Mèo sẽ chạy nhanh hơn và đánh mình về đích nên Chuột lén đẩy Mèo khỏi lưng Trâu xuống sông. Họ đã từng là bạn bè khá tốt trước cuộc đua này nhưng điều này đã đặt dấu chấm hết cho nó, vì Mèo không bao giờ hoàn thành cuộc đua và đó là lý do tại sao Mèo ghét Chuột và Nước. Khi Trâu ở phía bên kia, Chuột di chuyển lên mũi của mình và khi nhìn thấy vạch đích đến gần đã nhảy xuống và chạy về phía trước để kết thúc cuộc đua ở vị trí đầu tiên.

Vì vậy, Tý đứng đầu, Sửu đứng thứ hai và ở vị trí thứ ba là Hổ, vì ông là Vua của các loài vật (họ không có Sư tử trong truyền thuyết Trung Quốc) Hổ vẫn là loài mạnh mẽ và quyền năng nhưng không phải là vận động viên bơi lội giỏi nhất.

Chỉ vài giây sau khi Hổ kết thúc, một cơ hội may mắn đã đến với Thỏ. Ngọc Hoàng rất ngạc nhiên khi thấy Thỏ con làm tốt như vậy và hỏi nó sao nó nhanh như vậy. Con thỏ nói với Hoàng đế rằng nó đang nhảy qua sông bằng cách dùng đá nhưng nửa chừng nó bị trượt chân suýt chết đuối nhưng may mắn thay nó đã nắm được một khúc gỗ và trôi sang bờ bên kia.

Rồng là con vật thứ năm vượt qua vạch đích. Ngọc Hoàng ngạc nhiên vì Rồng chưa đến trước. Rồng giải thích rằng trong cuộc đua, nó đã bay qua một ngôi làng cần nước và nó đã ở lại để làm mưa cho họ và sau đó khi bay qua sông, nó thấy Thỏ đang vật lộn trong nước trên khúc gỗ của nó và thổi một luồng gió tới. giúp nó trên đường đến đích. Sau đó, khi chuẩn bị băng qua vạch đích, nó nhìn thấy chú thỏ bất lực đang chảy giữa dòng sông và quyết định gửi một luồng gió nhỏ để giúp chú thỏ vượt qua vạch đích.

Ngay khi Rồng đang về đích, Ngựa phi nước đại và gần về đích thì Rắn lén lút quấn lấy móng Ngựa suốt cuộc đua, bất ngờ bị bung ra và nhảy ra phía trước để băng về đích và sợ hãi. Con ngựa tội nghiệp đến nỗi nó bị tụt lại phía sau. Vì vậy, Rắn kết thúc ở vị trí thứ sáu và con ngựa kết thúc ở vị trí thứ bảy và Ngọc Hoàng đã thêm họ vào Hoàng đạo.

Sau đó, Cừu, Khỉ và Gà trống, những người đã giúp đỡ nhau trong suốt cuộc đua, đã đến được bờ biển. Họ đến chiếm vị trí thứ 8, 9 và 10 trong 12 cung hoàng đạo.

Ở  vị trí thứ 11 là Chó, người thực sự là người bơi giỏi nhất trong số tất cả các loài động vật nhưng bị phân tâm bởi tất cả nước ngọt trong sông và quyết định đi tắm trước khi kết thúc cuộc đua, vì vậy đã muộn.

Cuối cùng ở vị trí cuối cùng là con lợn, muộn hơn con chó vài giờ. Heo hơi mệt trên đường đi và quyết định dừng lại để chợp mắt một chút, Heo lười biếng!